Liên kết nội bộ là liên kết từ một trang đến một trang khác trên cùng trang web đó. Làm thế nào để thêm chúng? Và những trang nào nên liên kết đến? Đó là những gì tôi sẽ chia sẻ trong bài viết này.
Mục lục nội dung
Tại sao nên sử dụng liên kết nội bộ(internal linking)?
Điều hướng người dùng và công cụ tìm kiếm
Người dùng và công cụ tìm kiếm đều thích kiểu liên kết này. Bởi vì, với cách liên kết này thì dễ tìm kiếm nội dung liên quan nhất. Công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để điều hướng trang web của bạn. Với liên kết nội bộ, công cụ tìm kiếm dễ dàng tiếp cận nội dung khác hơn.
Liên kết nội bộ trong cùng một trang
Có một số loại liên kết là liên kết trong nội dung. Chúng tôi gọi chúng là các liên kết theo ngữ cảnh. Liên kết theo ngữ cảnh hướng người dùng đến nội dung thú vị và liên quan. Khi bấm liên kết sẽ không làm chuyển trang mà xuất hiện ký tự #. Trên thanh địa chỉ của trình duyệt sẽ xuất hiện ký tự #, theo sau là một vùng chọn. Trông như ví dụ sau:
Kiểu đặt liên kết này Google cũng khuyên dùng. Bởi vì, với cách đặt này thì Google bot dễ xác định nội dung liên quan hơn. Hơn nữa các bài viết quan trọng nhất, nên được nhận liên kết nhất. Do đó, các liên kết trong rất quan trọng đối với việc SEO của bạn.
Thêm một liên kết nội bộ trong WordPress
Thêm liên kết trong WordPress rất dễ dàng. Đầu tiên, chọn đoạn văn bản bạn muốn thêm liên kết vào trình chỉnh sửa. Sau đó nhấp vào biểu tượng liên kết. Sau đó dán hoặc nhập URL bạn muốn liên kết đến.
Những trang nào cần liên kết tới
Khi thêm liên kết, bạn nên xem xét trang nào sẽ tốt nhất để liên kết đến. Hãy xem xét lại những bài viết quan trọng nhất tương úng, có thể bạn cần đặt liên kết đến chúng.
Tóm lại là?
Bằng việc sử dụng liên kết nội bộ hợp lý, bạn đã điều hướng người dùng được tốt hơn. Nói cách khác, người dùng sẽ tìm thấy nhiều nội dung liên quan hơn. Chính vì vậy mà, Google đánh giá cao điều này. Cho nên nó còn có tác dụng tốt cho việc SEO của bạn nữa. Hãy chú ý hơn đến việc đặt loại bạn nhé!
Tham khảo: Google answer