Nhớ khoảng 6 năm về trước, tôi đã dự đoán một xu hướng mới trong việc thiết kế web. Đó là xu hướng thiết kế web chuẩn SEO. Thế nên, tôi đã nhanh tay mua ngay một tên miền chứa từ khóa “web chuẩn SEO” cho mình. Đó là tên miền webchuanseo.vn

Sau đấy tầm khoảng 6 tháng, các tên miền chứa từ khóa “web chuẩn SEO” được mua sạch. Các biến thể mở rộng hoặc biến thể một phần của từ khóa cũng được mua sạch. Điều này lại một lần nữa khẳng định sẽ xuất hiện xu hướng “thiết kế web chuẩn seo”.

Tôi sẽ trình bày thêm một số thông tin. Để thuyết phục rằng bạn hoàn toàn có thể tin tưởng ở tôi. Rằng đây là địa chỉ thiết kế web chuẩn SEO uy tín mà bạn cần kết nối.

Vâng, trước hết chúng ta cần điểm lại tình hình SEO các năm trước.

Thời kỳ backlink được coi là vua – Thiết kế web chuẩn SEO chưa được chú trọng.

Trở lại nhiều năm về trước, trước 24 tháng 4 năm 2012. Trước thời điểm Google công bố thuật toán Penguin.

Xu hướng làm SEO lúc bấy giờ là chú trọng vào việc đi backlink. Anh em làm SEO rất tích cực cày link(liên kết). Lúc bấy giờ Pagerank là một chỉ số rất quan trọng. Các trang có Pagerank càng cao thì càng có giá trị về backlink.

Google đánh giá cao các liên kết. Đặc biệt các liên kết từ các trang web có nhiều lượt truy cập. Kết quả là, thường thì trang nào có nhiều liên kết chất lượng hơn sẽ chiếm vị trí cao hơn.

Một thời kỳ mà có rất nhiều diễn đàn đủ các ngành nghề. Các diễn đàn được lập ra với mục đích để cày backlink. Thời điểm đấy backlink là vua.

Thời kỳ này chưa chú trọng nhiều đến việc tối ưu onpage. Kể cả thiết kế web đáp ứng hay thiết kế web responsive. Web responsive chưa được đưa vào làm 1 tiêu chí đánh giá xếp hạng của Google. Phiên bản web khác nhau cho điện thoại và máy tính bảng chưa được chú ý đúng mức.

Một phần là vì công nghệ HTML5 chưa hình thành điện thoại thông minh cũng chưa ra đời.

Vậy làm sao tôi đã dự đoán đúng xu hướng “Thiết kế web chuẩn SEO”. Để từ đó có quyết định sáng suốt là mua tên miền webchuanseo.vn cho mình.

Thời kỳ nội dung được coi là vua – Thiết kế web chuẩn SEO đã được chú trọng đúng mức.

Ngày 24 tháng 4 năm 2012, thuật toán Penguin ra đời. Đó là thuật toán chống spam của Google, nhằm ngăn chặn hành vi spam link và nhồi nhét từ khóa. Các trang spam link và nhồi nhét từ khóa sẽ không có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Thậm chí, rớt khỏi top 10 hoặc thê thảm hơn sẽ không tìm thấy trên Google.

Thuận toán Penguin về sau cũng được Google cập nhật thêm nhiều lần nữa.

Bấy giờ, và cho đến hiện tại, nội dung được xếp là vua. Một vị trí cao nhất trong xếp hạng tìm kiếm.

Như một sự tất yếu, cái gì quá cũng không tốt. Việc nhan nhản nội dung được xào qua xào lại trên các diễn đàn. Làm cho việc tìm kiếm thông tin đáng tin cậy là rất khó.

Các SEOer chủ yếu làm nội dung cho các công cụ tìm kiếm, chứ không phải cho người dùng.

Thế giới internet bây giờ chẳng khác nào các bãi rác thông tin. Điều này gây ra nhiều khó chịu cho người dùng chân chính. Những con người mong muốn tìm kiếm thông tin có giá trị nhất. Chứ không phải các bản sao chép lủng củng. Các bài viết được copy và thay thế từ đồng nghĩa hoặc bằng cách đảo câu, đảo đoạn văn.

Và Google đã thay đổi thuật toán để tìm ra kết quả nào có lợi nhất cho người dùng.

Trong lần thay đổi đó, Google đã tuyên bố sẽ ưu tiên nội dung trong xếp hạng tìm kiếm. Vâng, nội dung sẽ được coi là quan trọng nhất. Nội dung sẽ được coi là vua. Giới SEOer đã xuất hiện câu cửa miệng “Nội dung là vua – Backlink là hoàng hậu”.

Cho đến ngày hôm nay, câu nói này vẫn còn nhiều tác dụng như thuở ban đầu.

Việc này thì có liên quan gì đến xu hướng “thiết kế web chuẩn SEO” được hình thành?

Như đã nói, Google nhấn mạng nội dung sẽ được ưu tiên nhất. Bởi vậy, tôi đã dùng tư duy của một lập trình viên để dự đoán. Sự kiện diễn ra vốn dĩ có trước có sau, có nguyên nhân rồi mới có kết quả. Hay sự kiện diễn ra thì sẽ kéo theo các sự kiện khác xảy ra.

Nội dung là một trong số yếu tố Onpage. Nếu nó được đánh giá là quan trọng nhất thì nó phải được người dùng biết đến dễ dàng nhất. Đó là các yếu tố như hiển thị tốt trên các thiết bị di động. Đó là việc điều hướng người dùng khi chuyển trang trên trang web. Đó là việc có thể xem và vẫn được xem nhanh trên các thiết bị 3G… Và đây là danh sách các yếu tố chuẩn SEO của một trang web.

Các yếu tố này đòi hỏi coder phải làm việc với SEOer. Họ phải thường xuyên trao đổi với nhau để có trang web chuẩn SEO đúng yêu cầu.

Có một sự thật là thông thường coder thì không biết làm SEO. Và ngược lại, SEOer cũng không biết cách viết code. Hoặc nếu có biết thì họ cũng khó làm tốt 1 lúc 2 việc được.

Chuyên gia code đã trở thành chuyên gia SEO như thế nào?

Như trên đã nói, tôi đã dự đoán đúng một xu hướng “thiết kế web chuẩn SEO”. Nghe ra thì không ít anh em sẽ hỏi. “Ông là coder biết quái gì về SEO mà đòi dự đoán”.

Đúng vậy, anh em có lý lẽ của anh em và tôi cũng có lẽ của tôi. Để giải thích cho anh em. Tôi là coder nhưng là coder chuyên viết các trang web. Không phải coder làm trong ngân hàng, đòi hỏi cao về nghiệp vụ. Ngoài việc code thì tôi phải học thêm SEO để có điểm cộng trong mắt khách hàng.

Thế giới có đến hàng triệu trang web. Trong một lĩnh vực có hàng trăm thậm chí hàng ngàn trang web. Nếu bạn quyết định kinh doanh trên internet thì bạn cần có trang web. Làm cách nào để người khác biết đến trang web của bạn trong một rừng thông tin đó?

Cách mà nhiều công ty áp dụng là làm SEO cho trang web. Và tôi cũng đã được hưởng lợi từ các quyết định này. So với các hình thức marketing tốn kém khác thì làm SEO là cách marketing dễ dàng hơn. Vâng, để tôi phân tích nhé!

Cách marketing truyền thống.

Bằng cách đổ tiền chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như tivi, đài báo. Bằng cách đồ tiền để mua cách vị trí trên cách trang web đã nổi tiếng. Bằng cách bỏ tiền để chạy quảng cáo trên cách công cụ tìm kiếm. Cách làm này đòi hỏi ngân sách lớn. Nó sẽ không phù hợp với đơn vị nhỏ có ít sản phẩm.

Cách marketing bằng việc làm SEO trang web.

Làm SEO bao gồm việc SEO onpage và SEO off page. Tại thời điểm bài viết này, SEO onpage được đánh giá rất cao. Nếu bạn áp dụng nó một cách quyết liệt thì có thể gặt hái những thành công nhất định.

Thật vậy, hãy chọn đơn vị thiết kế web chuẩn SEO uy tín. Công việc còn lại của bạn là xây dựng nội dung bài viết chất lượng. Bạn muốn có nội dung hay thì nên tích cực theo dõi các blog uy tín, facebooker nổi tiếng. Hoặc bạn có thể đọc thêm sách báo, tiểu thuyết để nâng cao khả năng viết content của mình.

Hãy làm đi, hãy viết content chất lượng đi, bạn sẽ nhận được những trái ngọt từ Google. Bạn sẽ có được thứ hạng cao trên xếp hạng tìm kiếm của Google.

Kết nối Biển coder để có trang web chuẩn SEO ngoài mong đợi.

Đến đây, nếu bạn đã thích tôi thì có thể kết nối với tôi nhé!

Tôi sẽ tiếp tục bài viết của mình để chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm của tôi.

Cách thiết kế web chuẩn SEO của coder không biết gì về SEO.

Trong khoảng thời gian 10 năm làm web, tôi cũng đã học hỏi được nhiều kiến thức SEO. Nhờ đấy mà kỹ năng làm SEO và thiết kế web chuẩn SEO của mình ngày càng tăng.

Nhớ lại, cứ khoảng 5 web thì gặp một người có kiến thức ít nhiều về SEO. Bằng cách đáp ứng các yêu cầu của họ, tôi đã học hỏi được nhiều điều từ họ.

Và càng làm nhiều thì kỹ năng tối ưu SEO càng được tốt hơn. Về sau, kỹ năng thiết kế web chuẩn SEO của tôi đủ để làm hài lòng hầu hết khách hàng. Ý tôi là, hầu hết khách hàng chứ không phải là tất cả.

Một số SEOer đã đưa ra các yêu cầu khá là khó. Đúng ra là khó đối với trình độ của tôi lúc đó. Mà nếu có gắng làm thỏa hết yêu cầu của họ. Theo cách tự tìm hiểu và tự code lấy thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Điều này buộc tôi phải thay đổi cách tiếp cận vấn đề trong việc thiết kế web chuẩn SEO.

Cách thiết kế web chuẩn SEO của coder khi làm việc với SEOer.

Khi coder thiết kế web chuẩn SEO theo cách tự code lấy mọi thứ.

Trước đây, tầm khoảng năm 2014 trở về trước, tôi tự code lấy CMS riêng. Việc này đem đến cho tôi rất nhiều kinh nghiệm trong lập trình. Nó là cơ sở để sau này việc viết theme wordpress, plugin wordpress, restAPI các kiểu… được dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên có một điều là, những trang web tự code lấy thường thiếu nhiều yếu tố để làm SEO. Đó là các yếu tố cơ bản như tiêu đề trang, tên bài viết, url bài viết. Các thẻ heading h1-h6. Các thẻ bold, strong, italic. Các thanh điều hướng như breadcrumb, menu. Các sitemap được tạo tự động. Thay vì sử dụng tool của một bên thứ 3 để tạo sitemap rồi up lên hosting.

Đã đến lúc, sử dụng wordpress để thiết kế web chuẩn SEO nhanh nhất có thể.

Đến 2014 thì tôi phát hiện ra, với một CMS riêng rất khó đảm bảo các yếu tố SEO. Hơn nữa một số khách hàng đã hỏi tôi về việc áp dụng WordPress cho trang web của họ. Tôi đã học và làm web bằng wordress từ thời điểm đó.

Việc sử dụng CMS có sẵn như wordpress để làm web sẽ có lợi cho khách hàng. Thứ nhất, dễ dàng chuyển giao code cho lập trình viên khác nếu có yêu cầu.

Bởi vì, wordpress đặc biệt dễ dùng, được đông đảo lập trình viên trên thế giới tin dùng. Số lượng lập trình viên wordpress ngày càng tăng. Khi gặp bắt kỳ vấn đề gì thì bạn có thể dễ dàng tìm thấy sự trợ giúp từ họ.

Đúng là, lập trình viên không cứ cắm đầu mà viết code. Nhiều việc cần xuất phát từ tư duy có tính khoa học. Kiến thức đúng + công cụ đúng + phương phát đúng để thành công.

Tư duy đúng về việc thiết kế web chuẩn SEO cho lập trình viên.

Kiến thức đúng.

Phải biết các kiến thức cơ bản về SEO.

Tư duy đúng.

Chọn wordpress làm CMS để thiết kế web chuẩn SEO.

Công cụ đúng.

Phía sau wordpress là một đội ngũ đông đảo lập trình viên. Họ tạo ra nhiều theme, plugin có giá trị. Miễn phí có và trả phí cũng có. Trong số đó có nhiều plugin hỗ trợ rất tốt cho SEO như Yoast SEO, MATH SEO, XML Sitemap…

tu-duy-dung-kien-thuc-dung-cong-cu-dung
Tư duy đúng + kiến thức đúng + công cụ đúng để thành công.

Bạn cần có kiến thức và tư duy đúng để đánh giá sản phẩm của bên thứ 3. Hoặc bạn có thể tham vấn từ cộng đồng mạng. Bằng cách đọc các blog nổi tiếng về chủ đề SEO và web. Nhờ vậy bạn biết được cái nào tốt nhất cho SEO. Từ đó, quyết định tích hợp plugin nào, theme nào vào trang web của bạn.

Tóm lại, Biển coder đã có thể thiết kế web chuẩn SEO cho bạn chưa?

Đến đây, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng ở tôi. Rằng, bằng kiến thức và trải nghiệm phong phú của mình. Biển coder có thể thiết kế web chuẩn SEO đúng ý của bạn. Và hơn nữa, trang web sẽ được chuẩn SEO tốt nhất có thể bởi các lý do:

  • Trên 10 năm kinh nghiệm làm web.
  • Nhiều năm làm SEO và cộng tác với nhiều SEOer.
  • Có tư duy chiến lược đúng đắn để tận dùng nguồn lực từ cộng đồng.
  • Đam mê lập trình và ham học hỏi.
  • Có thể giữ vững các giá trị SEO sẵn có của trang web khi code lại. Kể cả khi trang web cũ không phải làm bằng wordpress.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào thì đừng ngần ngại kết nối với tôi. Tôi sẽ chia sẽ tất cả những gì mình biết một cách nhiệt tình và hoàn toàn miễn phí. Thân ái!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *